การประเมินคงสภาพสถานศึกษาแบบอย่างการจัดกิจกรรมการเรียนรู้และบริหารจัดการตามหลัก ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อเป็นศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้านการศึกษา

พิมพ์
 
วันที่ 9 สิงหาคม 2566 ดร.อุดม อินทา รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากำแพงเพชร เดินทางมาเป็นประธานการประเมินคงสภาพสถานศึกษาแบบอย่างการจัดกิจกรรมการเรียนรู้และบริหารจัดการตามหลัก ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อเป็นศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้านการศึกษา
 
 
 
 
มี ดร.ทวินทร์ อุดมสุข ผู้อำนวยการโรงเรียนพรานกระต่ายพิทยาคม พร้อมคณะผู้บริหารสถานศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษา คณะครู และนักเรียน เข้าร่วม ณ ศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนพรานกระต่ายพิทยาคม
 
 
 
 
โรงเรียนได้นำกิจกรรมฐานการเรียนรู้เข้ารับการประเมินสถานศึกษาพอเพียงในครั้งนี้ 9 ฐานการเรียนรู้ คือ 1.การเพาะชำกล้าไม้ 2.การเพาะเห็ดนางฟ้า 3.การปลูกผักไร้ดิน 4.การปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ 5.โรงสีข้าว 6. ซุ้มไม้เลื้อย 7. ผักสวนครัว 8.พลังงานโซลาร์เซลล์ และ 9.การปลูกมะนาว
 
 
 
 
 
ในแต่ละกิจกรรมได้น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 และพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ทรงสืบสาน รักษา ต่อยอด เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับชุมชน สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในครัวเรือน ชุนชนในพื้นที่ให้เกิดประโยชน์ สามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างมั่นคงและยังยืนต่อไป